ด้วยความที่จอดนานหลายปี เลยมีหนูจัดการกัดสายไฟ กัดเสื้อกรองอากาศ ลุยมาจนถึงภายในห้องโดยสาร แน่นอนผมไม่มีรถใช้ ยังไงก็ดีกว่าเดินล่ะนะ ซ่อมก็ซ่อม
อันดับแรกเก็บงานก่อนเลย รื้อรังหนู ล้าง ซัก อาบน้ำ ออออ่ะ คราบกรุหลุดออกก็หล่อเหมือนกันแฮะ!!
ตามมาด้วยการเปลี่ยน MAX 15" RAIDEN PROJECT D ดำด้าน ยาง NITTO NEO JJ GEN ดูดีเลย แต่ อืม?? ไฟท้ายหลอดขาดแฮะ แถวบ้านมีศูนย์ TOYOTA อยู่ ตรวจสภาพเลยล่ะกัน หลอดไฟเปลี่ยนเสร็จก็ไปรับรถ งานงอก เห็นรายการของชำรุด อะไหล่หมดสภาพ ซีลรั่ว แค่ค่าอะไหล่เฉยๆยัง 2หมื่นปลายๆ รีบเอาใบรับรถแล้วเผ่นเลยย
แต่ยังไงรถมันก็ต้องซ่อม ตะเวนถามราคาอู่แถวบ้านแล้วกัน ราคาของกับค่าแรงรวมกันพอรับได้ ตกลง!! ADMIT 3 วัน
สรุปรายการอะไหล่ ยางแท่นเครื่อง 4 ตัวครบชุด คลัทช์ สายพาน3เส้นของเครื่องยนต์,แอร์,ไดสตาทร์ ลูกหมาก ยางกันโครง ซีลเพราขับ ซีลฝาสูบ ท่อไฮโดรลิกพวงมาลัย เบื้องต้น เราก็แวะไปดูว่าเป็นไงบ้าง ก็เจอแบบนี้
ห้องเครื่องมีคราบตะกลันน้ำมันเครื่องเก่าเต็มไปหมด การสึกหรอยังไม่มากเท่าไหร่ รวมๆ ใช้ได้อีกหลายปี สเต็บต่อไปค่อยเก็บตังค์เปลี่ยนแหวนยกชุดเพื่อเพิ่มกำลังอัด หรือไม่งั้นเปลี่ยนเครื่อง 20vเลยละกัน เพิ่มกล่องE -manageเข้าไปอีก รอการลงturbo set ให้ได้สัก 10 barก็เอาแล้ว
ถ่ายน้ำมันเครื่อง เปลี่ยนหัวเทียนเข็ม ทำเฮดเดอร์สเต็บยอดนิยม 4-2-1เปลี่ยนปะเก็นไอเสียใหม่ของเก่าผุจนรั่วแล้ว
ซีลน้ำมันเกียร์รั่วยังดีที่รถไม่ได้ไปขับทางไกลไม่งั้นเกียร์พังยกชุดแน่ ชุดแม่ปั้มคลัชท์เปลี่ยนบุชใหม่ของเก่าสึกหรอ ทำให้เข้าเกียร์ยากมากๆ ทำยกชุด เป่าล้างแม่ปั้มที่ขึ้นสนิมอีกด้วยก่อนประกอบกลับ
ปลายท่อก็แตก ไส้สนิมรับประทานแล้ว เปลึ่ยนของjapan มือ2ดีก่า หาปลายท่อAPEX ดีๆสักใบ ขับไปหล่อเลยช่วงล่างเช็ดไปเจอลูกปืนล้อแตกอีก บุชลองก็ทรุด คาริเปอร์เบรค บุชตัวปล่อยมือกับดิสเบรคหน้าสนิมกิน ทำให้มันจับจานดิสไม่ปล่อยจานเลยสึก ผ้าเบรคก็หมด เปลี่ยนอีก!
เจียจานดิส เปลี่ยนผ้าเป็นของ bendik steal เปลี่ยนชุดซ่อมคาริเปอร์
ประกอบร่างเข้าที่เดิม ตรวจแม่ปั้มเบรค เงิบ เป็นตามด ซะงั้น ทำให้เวลาเบรคการจ่ายน้ำมันแล้วไม่เท่ากัน อาจทำให้รถหมุนถ้าปล่อยให้ข้างใดข้างมากกว่า เปลี่ยนอีกใช้ของ K
ยางหุ้มเพลากันฝุ่นขาดจาระบีรั่ว มันเป็นงานเปลี่ยนที่เละเทะที่สุดเท่าที่เคยเห็น ต้องล้างจาระบีเก่าเปื้อนฝุ่น แล้วก็เอาจาระบีใหม่เปลี่ยนเข้าไป พอกให้หนาอัดให้แน่น สุดท้ายคาดสายรัดตัวใหม่
ประกอบกลับไปข้างซ้าย ข้างขวาแล้วตั้งองศาการเลี้ยว เปลี่ยนลูกหมาก ยางกันโครง ยึดให้แน่น อัดด้วยปืนลมอีกทีกันคลาย
หาวิวถ่ายรูปเท่ๆ สะใจ ขึ้นเขาลงเขามันส์จริงๆ
ยางหุ้มเพลากันฝุ่นขาดจาระบีรั่ว มันเป็นงานเปลี่ยนที่เละเทะที่สุดเท่าที่เคยเห็น ต้องล้างจาระบีเก่าเปื้อนฝุ่น แล้วก็เอาจาระบีใหม่เปลี่ยนเข้าไป พอกให้หนาอัดให้แน่น สุดท้ายคาดสายรัดตัวใหม่
ประกอบกลับไปข้างซ้าย ข้างขวาแล้วตั้งองศาการเลี้ยว เปลี่ยนลูกหมาก ยางกันโครง ยึดให้แน่น อัดด้วยปืนลมอีกทีกันคลาย
สรุปผลออกมาทดลองขับเข้าโค้งนิ่งสนิทมาก ก็เป็นอันเสร็จการเก็บงานเก่า ไปเพื่อน ไปเที่ยวกันดีก่า ทริปแรกเอาใกล้ๆ ออกจากกรุงเทพมุ่งหน้านครนายก ขึ้นเขื่อน วชิรปราการ
หาวิวถ่ายรูปเท่ๆ สะใจ ขึ้นเขาลงเขามันส์จริงๆ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น